BIỂU HIỆN NGHÉN RẤT RÕ RỆT

BIỂU HIỆN NGHÉN RẤT RÕ RỆT – MỘT DẤU HIỆU MANG SONG THAI

Các biểu hiện bầu bí quá rõ rệt và nặng nề hơn những mẹ bầu khác là một trong những dấu hiệu có thể báo tin mừng rằng bạn đang mang song thai.

Ngực căng hơn, muốn tiểu tiện nhiều, tim đập mạnh hơn, người dễ cáu gắt, bứt rứt, tâm trạng không ổn định là triệu chứng thông thường khi mang thai, tuy nhiên, chúng sẽ rõ ràng và dễ nhận thấy hơn ở những mẹ mang thai đôi. Thêm vào, chị em sẽ không chịu được mùi vị của một vài món thức ăn nào đó.

bà bầu nổi bẩn ngứa
bà bầu sau sinh có được ăn bánh ngọt không

Đặc biệt, triệu chứng mỏi mệt, toàn kiệt sức và khó chịu mỗi ngày rõ hơn trong trường hợp mang bầu song sinh. Nếu thấy quá mệt mỏi và chóng mặt, hãy cố gắng nghỉ ngơi, đừng vận động quá sức.

Biểu hiện nghén rất rõ rệt - một dấu hiệu mang song thai

Biểu hiện nghén rất rõ rệt – một dấu hiệu mang song thai

Tăng cân rất nhanh chóng

Thông thường quý đầu thai kỳ, chị em chỉ tăng 1 – 2 kg, tuy nhiên nếu nhận thấy cân nặng nhanh chóng tăng ngay từ khi mới bầu bí, có thể bạn đang mang song thai. Sự tăng cân bất thường không chỉ do trọng lượng 2 bé mà còn vì cơ thể mẹ cần phải sản sinh thêm số lượng, khối lượng mô, chất lỏng và máu nuôi dưỡng 2 mầm sống trong người. 15 – 20 kg là khối lượng cân nặng mẹ bầu mang song thai thường tăng trong suốt thai kỳ.

Vòng bụng có độ lớn hơn so với tuổi thai

Nếu mỗi lần bạn nhận được kết quả vòng bụng có độ lớn hơn so với tuổi thai, thì 1 trong những nguyên nhân là bạn đang mang bầu song sinh. Vòng bụng to hơn bình thường được tính đến như một khả năng mẹ sẽ mang bầu sinh đôi.

Dựa vào các kết quả xét nghiệm

AFP cao

Một xét nghiệm máu trong giai đoạn đầu cần thực hiện là thử nghiệm AFP. Xét nghiệm này để kiểm tra mức độ AFP có trong máu của bạn. Nếu AFP cao có thể bạn đã mang thai đôi, nhưng cũng có khi chúng lại chỉ ra các khuyết tật ống thần kinh và các khuyết tật di truyền trên cơ thể bé.

HCG cao

HCG là loại hoóc-môn nhận biết bạn có mang thai hay không, xuất hiện trong máu và nước tiểu khoảng 10 ngày sau khi thụ thai. Ở các cặp song thai hay đa thai, lượng hormone này có thể cao hơn những trường hợp thông thường.

Nghe nhịp tim thấy nhiều hơn 1 nhịp tim thai

Nghe nhịp tim có thể phát hiện được nhịp tim của thai đôi. Tuy nhiên, có trường hợp âm thanh bị nhiễu hoặc bị nhầm lẫn với nhịp tim của mẹ.

Để kết luận chính xác có mang song thai không, mẹ bầu cần thăm khám tại cơ sở y tế uy tín

Để kết luận chính xác có mang song thai không, mẹ bầu cần thăm khám tại cơ sở y tế uy tín

Cảm thấy cử động thai sớm hơn bình thường

Thông thường mẹ bầu cảm nhận được sự chuyển động của bé yêu khoảng tuần 18 – 22  của thai kỳ, tuy nhiên khi bạn mang thai đôi, thì có thể sẽ cảm nhận sớm hơn những cử động, xoay trở đầu tiên của bé. Nếu nhận thấy các chuyển động này từ khoảng tuần 16, nghĩa là tỷ lệ mang thai đôi của bạn sẽ cao hơn những mẹ bầu khác.

Để kết luận chính xác có mang song thai không, mẹ bầu cần căn cứ vào kết quả siêu âm. Bác sĩ sẽ thông báo mang song thai nếu hai túi ối nằm cạnh nhau và lúc này sẽ tư vấn cho chị em cách chăm sóc, nghỉ dưỡng trong thai kỳ chu đáo.

https://amos.ukf.sk/blog/index.php?entryid=11215
https://dariah-sg.irb.hr/forum/-/message_boards/message/20683
http://rtsla.khai.edu/web/thaisanthucuc/home/-/blogs/dau-hieu-sot-xuat-huyet-o-phu-nu-mang-thai
http://ayudas.invemar.org.co/web/thaisanthucuc/home/-/blogs/nguyen-nhan-au-bung-ra-mau-khi-mang-thai
https://dariah-sg.irb.hr/forum/-/message_boards/message/20688
http://rtsla.khai.edu/web/thaisanthucuc/home/-/blogs/viem-lo-tuyen-la-mot-can-benh-phu-khoa
http://data.houstontx.gov/datarequest/f8f7bee3-ed64-4e27-84d7-446b89651f52
http://ipc.daknong.gov.vn/vn/raovat/1241/42628.html