Tại sao cần khám sức khỏe thẻ xanh

Khám sức khỏe thẻ xanh là một trong những hình thức khám sức khỏe do Bộ Y tế ban hành. Nhiều người đã từng nghe qua cách khám sức khỏe bằng thẻ xanh, nhưng lại chưa thực sự hiểu rõ về loại hình khám này. Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua các thông tin sau nhé.

Tại sao cần khám sức khỏe thẻ xanh?
Theo quyết định 21/2007/QĐ-BYT ban hành ngày 12/03/2007 từ Bộ Y tế qua điều kiện sức khỏe của những đối tượng tiếp xúc trực tiếp khi chế biến thực phẩm được bao gói sẵn, kinh doanh về thực phẩm ăn uống phải bắt buộc khám sức khỏe thẻ xanh. Hơn nữa, hình thức khám này còn giúp nhận biết được khả năng sức khỏe có đủ để lao động hay không.

Không giống như các loại giấy chứng nhận sức khỏe thông thường, mục đích của khám sức khỏe thẻ xanh là đảm bảo người lao động không mắc bệnh truyền nhiễm, nghiện ngập như: Lao, Phong, viêm gan Virus, HIV/AIDS…

https://sanphukhoa.info.vn/kham-thai-tuan-34-la-kham-nhung-gi/
https://sanphukhoa.info.vn/cach-tinh-tien-bao-hiem-xa-hoi-mot-lan/
https://sanphukhoa.info.vn/che-do-thai-san-khi-thai-chet-luu/
https://sanphukhoa.info.vn/huyet-trang-dang-nuoc/
https://sanphukhoa.info.vn/kinh-nguyet-khong-deu-khi-cho-con-bu/
https://sanphukhoa.info.vn/tu-cung-hai-sung-la-gi/

https://sanphukhoa.info.vn/tang-huyet-ap-khi-mang-thai/
https://sanphukhoa.info.vn/nguyen-nhan-gay-u-nang-buong-trung/
https://sanphukhoa.info.vn/cham-soc-sau-mo-thai-ngoai-tu-cung/
https://sanphukhoa.info.vn/khi-hu-lam-kho-cung-quan-lot/
https://sanphukhoa.info.vn/khi-nao-can-phau-thuat-u-xo-tu-cung/
https://sanphukhoa.info.vn/cac-moc-kham-thai-quan-trong/
https://sanphukhoa.info.vn/thu-tinh-nhan-tao-iui/
https://sanphukhoa.info.vn/do-tuoi-sinh-con-tot-nhat-cua-phu-nu/
https://sanphukhoa.info.vn/cho-con-bu-khi-mang-thai-co-nguy-hiem-khong/
https://sanphukhoa.info.vn/nhan-xo-tu-cung-la-benh-gi/
https://sanphukhoa.info.vn/viem-co-tu-cung-co-gay-cham-kinh-khong/

Đối với công nhân làm việc trong môi trường thực phẩm, nếu mắc bệnh truyền nhiễm sẽ dễ dẫn đến nguy cơ lây lan cho cộng đồng, người tiêu dùng. Đồng thời, tốc độ lây nhiễm của các căn bệnh qua đường tiêu hóa là rất nhanh và nguy hiểm nên cần phải kiểm soát chặt chẽ sức khỏe công nhân trong ngành để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Mục đích của việc khám sức khỏe thẻ xanh là đảm bảo đương đơn không mắc bất kì bệnh truyền nhiễm nào. Nếu không vượt qua bài kiểm tra này, ứng viên sẽ không đủ tư cách để lấy thị thực hay thẻ xanh.

khám sức khỏe thẻ xanh là gì
Những đối tượng tiếp xúc trực tiếp khi chế biến thực phẩm được bao gói sẵn, kinh doanh về thực phẩm ăn uống phải bắt buộc khám sức khỏe thẻ xanh.
Ngoài việc thăm khám xác định tình trạng sức khỏe, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra xem bạn đã tiêm phòng đầy đủ hay chưa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bài kiểm tra này sẽ cho biết tổng quát về tình trạng sức khỏe của bạn.

Hiện tại, vẫn chưa có danh sách chính thức về các bệnh lý hay rối loạn có thể khiến đơn xin thường trú bị từ chối. Bác sỹ chỉ kiểm tra xem liệu tình trạng sức khỏe của bạn có nguy cơ hoặc có gây ra những mối đe dọa đến tài sản, sự an toàn, an sinh của những người khác, từ đó đưa ra đánh giá của mình.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh cũng đưa ra danh sách những bệnh có “nguy cơ cao”, bao gồm: Lao (truyền nhiễm), Hoa liễu (không được điều trị) và các bệnh lây lan qua đường tình dục, Hansen (bệnh Phong) không được điều trị. HIV đã được loại khỏi danh sách này từ tháng 1 năm 2010.

Nội dung khám sức khỏe cấp thẻ xanh
Trước khi khám, bạn cần khai báo về tiền sử sức khỏe của bản thân cũng như gia đình một cách trung thực và càng chi tiết càng tốt. Bởi nếu gia đình có người mắc một trong số các bệnh về đái tháo đường, huyết áp, ung thư,… thì nguy cơ mắc bệnh sẽ gia tăng. Căn cứ đó bác sĩ sẽ tư vấn và kết hợp chẩn đoán cụ thể.

Ngoài ra trong thời gian gần nhất, bạn có sử dụng bất kỳ loại thuốc hay làm các phẫu thuật, tiểu phẫu gì thì bạn cũng nên khai báo với bác sĩ. Nhờ đó kết quả sẽ chính xác hơn.

Khi khám sức khỏe thẻ xanh bác sĩ sẽ chỉ định khám lâm sàng và làm một số xét nghiệm cơ bản để kiểm tra tổng quát sức khỏe của bạn. Qua đó kịp thời phát hiện ra các bệnh lý. Ngoài việc khám để xét điều kiện liên quan thì qua đây cũng góp phần giúp bạn sớm có phương pháp điều trị bệnh nếu không may mắc phải, giảm thiểu chi phí và đặc biệt sẽ tăng tỷ lệ hồi phục.

Chi tiết gói khám cấp thẻ xanh tại bệnh viện Thu Cúc:

danh mục khám sức khỏe thẻ xanh
Đối tượng cần khám sức khỏe thẻ xanh có thể chia làm 2 dạng như sau:

Theo thông tư 14: Đối tượng bao gồm người Việt Nam, những người khám sức khỏe định kỳ, những người khám sức khoẻ phục vụ cho tuyển dụng, những người khám sức khỏe để nộp hồ sơ tại các trường dạy nghề, trung học chuyên nghiệp hay cao đẳng hoặc các trường đại học…
Theo quyết định 21: Những đối tượng khám thẻ xanh theo quyết định 21 bao gồm những người trực tiếp tham gia lao động để sản xuất và kinh doanh thực phẩm, những tổ chức hay cá nhân đang là chủ đại diện cho những cơ sở mà ở đó có sử dụng những người lao động hoặc người trực tiếp tham gia vào các hoạt động kinh doanh tự chủ.
Đối với những người làm việc trong ngành thực phẩm, hoạt động khám sức khỏe định kỳ không chỉ nhằm phát hiện và ngăn ngừa bệnh cho bản thân mà còn giúp phòng tránh lây nhiễm cho người khác. Chính vì vậy việc khám sức khỏe thẻ xanh là vô cùng cần thiết.
5 điều cần lưu ý khi khám sức khỏe thẻ xanh
Những ứng viên nộp hồ sơ vào các công ty thực phẩm, khi đi khám sức khỏe cần lưu ý các thông tin sau:

- Không sử dụng các chất có Cafein, đồ uống có cồn trong vòng 24h trước khi khám và không ăn sáng để kết quả xét nghiệm được chuẩn xác.

- Giữ tâm lý thoải mái và tránh mặc quần áo liền thân nhằm tiết kiệm thời gian thăm khám.

- Mang theo ảnh 4x6 (thời hạn trong vòng 6 tháng) kèm CMND để đối chiếu.

- Trường hợp cần nhiều giấy chứng nhận sức khỏe thẻ xanh, phải báo với nhân viên thu ngân trước khi khám.

- Thời gian trả kết quả trong khoảng 24h từ khi kết thúc quá trình khám, nếu muốn hồ sơ của mình ứng tuyển đúng hạn, bạn hãy chủ động sắp xếp kiểm tra sức khỏe sớm.

khám sức khỏe thẻ xanh ở đâu
Những ứng viên nộp hồ sơ vào các công ty thực phẩm, khi đi khám sức khỏe cần lưu ý các thông tin trên
Làm việc ở bất kỳ vị trí nào cũng cần có sức khỏe để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm lại càng quan trọng hơn rất nhiều. Vì vậy, công nhân cần chủ động tìm đến cơ sở y tế đạt chuẩn khám sức khỏe thẻ xanh để đảm bảo điều kiện ứng tuyển và tham gia vào công việc.

Vì sao nên lựa chọn Thu Cúc để khám sức khỏe cấp thẻ xanh?
Trước khi khám bạn cần tìm hiểu kỹ những yêu cầu của hoạt động khám sức khỏe thẻ xanh để có sự chuẩn bị chu đáo. Đặc biệt là các đối tượng khám theo Thông tư 14 và quyết định 21. Với mỗi đối tượng thì việc khám sức khỏe thẻ xanh lại có những yêu cầu riêng, đáp ứng nhu cầu vị trí việc làm cụ thể.

Tại bệnh viện Thu Cúc, người bệnh đến khám thẻ xanh sẽ được hưởng các dịch vụ chất lượng, với các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong những địa chỉ khám sức khỏe thẻ xanh ở Hà Nội uy tín được nhiều người lựa chọn. Không chỉ được trang bị đầy đủ những thiết bị y khoa hiện đại, bệnh viện Thu Cúc còn thu hút đội ngũ các ý bác sĩ giỏi đã từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các bệnh viện lớn. Tất cả ưu thế đó cho phép Thu Cúc thực hiện tốt các hoạt động khám và chữa bệnh toàn diện, định kỳ, trong đó có gói khám sức khỏe thẻ xanh theo quy định của Bộ Y tế.