bị nhau tiền đạo thì thai nhi có bị ảnh hưởng gì không

Chào bạn Minh Tuyết! Chúng tôi đã nhận được câu hỏi của bạn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc! Câu hỏi nhau tiền đạo có sinh thường được không và bị nhau tiền đạo thì thai nhi có bị ảnh hưởng gì không của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

Đang mang thai vào làm công ty có được hưởng chế độ thai sản

Nhau tiền đạo có sinh thường được không là quan tâm của rất nhiều người.

NHAU TIỀN ĐẠO CÓ SINH THƯỜNG ĐƯỢC KHÔNG?

Bạn Minh Tuyết thân mến! Câu hỏi nhau tiền đạo có sinh thường được không của bạn cũng là băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều người. Nhau tiền đạo là tình trạng nhau thai bám một phần hay hoàn toàn trên cổ tử cung, cản trở đường ra của thai nhi. Đa phần các trường hợp bị nhau tiền đạo được chỉ định sinh mổ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp vẫn có thể sinh thường được mà không ảnh hưởng gì tới mẹ và thai nhi. Cụ thể:

-Những thai phụ có nhau bám thấp, bám mép, chỉ che một phần nhỏ của cổ tử cung và không có dấu hiệu xuất huyết, thai nhi vẫn có thể ra theo đường âm đạo một cách an toàn.

-Những trường hợp bị nhau tiền đạo ở giai đoạn sớm của thai kỳ (trong 6 tháng đầu), nếu mẹ không bị xuất huyết nhiều thì tới những tháng cuối mang thai, kích thước thai nhi phát triển kéo theo sự lớn lên của tử cung, khiến cho nhau thai trở thành bám mép hoặc bám thấp. Những trường hợp này có thể sinh thường được.

Tóm lại: Những thai phụ bị nhau tiền đạo vẫn hoàn toàn sinh thường được nếu không ra máu hoặc ra máu rất ít, số lần xuất huyết không nhiều và nhau thai chỉ bám ở mép cổ tử cung. Với những trường hợp bị nhau tiền đạo, bác sĩ sẽ xem xét, cân nhắc kỹ trước khi quyết định phương pháp sinh. Do đó, bạn không nên quá lo lắng.

Với những trường hợp bị nhau tiền đạo, bác sĩ sẽ xem xét, cân nhắc kỹ trước khi quyết định phương pháp sinh.

Bị nhau tiền đạo thai nhi có ảnh hưởng gì không?

Nhau tiền đạo có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi nếu không được phát hiện sớm và xử trí kịp thời, đúng cách. Trường hợp nhau tiền đạo được phát hiện trong tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ thường gây ra những biến chứng nghiêm trọng hơn. Thai nhi dễ bị sinh non, suy thai do thiếu máu. Tỷ lệ tử vong của thai nhi trong những trường hợp này khá cao, khoảng 30 – 40%.