Siêu âm đầu dò khi mang thai

SIÊU ÂM ĐẦU DÒ KHI MANG THAI LÀ GÌ?

Siêu âm đầu dò là phương pháp sử dụng sóng âm tần cao tiếp xúc với âm đạo của thai phụ, để hiển thị những hình ảnh từ tử cung, buồng trứng, âm đạo. Khi siêu âm đầu dò bác sĩ sẽ đưa thiết bị vào trong cô bé để sóng âm tiếp xúc với các bộ phận của cơ quan sinh sản.

Siêu âm đầu dò là phương pháp sử dụng sóng âm tần cao tiếp xúc với âm đạo của thai phụ, để hiển thị những hình ảnh từ tử cung, buồng trứng, âm đạo.

Siêu âm đầu dò là phương pháp sử dụng sóng âm tần cao tiếp xúc với âm đạo của thai phụ, để hiển thị những hình ảnh từ tử cung, buồng trứng, âm đạo.

Đây là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật chuyên sâu, tránh gây ra những tổn thương cho tử cung, cổ tử cung, ảnh hưởng đến thai nhi. Loại siêu âm này sẽ cho kết quả chính xác cao hơn so với siêu âm ở thành bụng.

>> Đọc thêm: Siêu âm đầu dò là gì

TÁC DỤNG CỦA SIÊU ÂM ĐẦU DÒ KHI MANG THAI

Siêu âm đầu dò âm đạo được thực hiện ở giai đoạn mang thai sớm khi mà phôi thai vẫn còn rất nhỏ, không hiển thị hình ảnh nếu như chọn cách siêu âm thành bụng.

– Siêu âm đầu dò khi mang thai thường được chỉ định khi bác sĩ muốn kiểm tra những bất thường ở tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng, đánh giá sự rụng trứng, sự phát triển của trứng, độ dày của niêm mạc tử cung,…

Khi thực hiện siêu âm đầu dò, bác sĩ sẽ thấy chính xác vị trí của thai nhi phát hiện sớm trường hợp thai ngoài tử cung, ngăn ngừa tốt những biến chứng nếu như thai ngoài tử cung vỡ gây nhiễm trùng ổ bụng, vỡ ống dẫn trứng…

– Siêu âm đầu dò cũng có tác dụng đánh giá tim thai thời điểm thai ở tuần thứ 6 đến tuần thứ 8 của thai kỳ, giúp mẹ bầu phát hiện sớm những bất thường ở tim thai.

– Có những trường hợp thai đã lớn, tuy nhiên, nhau thai lại bám sau, đầu thai quay xuống dưới che khuất sóng siêu âm khiến bác sĩ nghi ngờ nhau tiền đạo, lúc này cũng siêu âm đầu dò âm đạo để kiểm tra.

LƯU Ý TRƯỚC THỰC HIỆN SIÊU ÂM ĐẦU DÒ KHI MANG THAI

Mẹ bầu cần đi tiểu trước đó để bàng quang rỗng không cản trợ thiết bị siêu âm. Tốt nhất nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái để thực hiện siêu âm thuận lợi hơn.

Siêu âm đầu dò khi mang thai đòi hỏi kỹ thuật chuyên sâu cần thực hiện tại Bệnh viện uy tín.

Siêu âm đầu dò khi mang thai đòi hỏi kỹ thuật chuyên sâu cần thực hiện tại Bệnh viện uy tín.

SIÊU ÂM ĐẦU DÒ KHI MANG THAI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Siêu âm đầu dò khi mang thai an toàn, không gây ảnh hưởng đến thai nhi như lầm tưởng của nhiều người. Trong quá trình siêu âm, bác sĩ sẽ di chuyển thiết bị xung quanh “cô bé” sao cho không chạm đầu dò đến cổ tử cung không gây tổn thương nào cho tử cung và cổ tử cung. Đây là phương pháp không gây đau tuy nhiên thai phụ có thể sẽ cảm thấy hơi khó chịu.

http://thaisanthucuc.mystrikingly.com/blog/mang-thai-co-an-hat-re-khong

https://thaisanthucuc.hpage.com/mang-thai-an-hanh-duoc-khong.html
https://app.gitbook.com/@benhvienthucucseo/s/nhan-biet-chung-cao-huyet-ap-de-phong-ngua-kip-tho/~/drafts/-MDNExbNBctRTfz48VHV/chi-em-co-the-dinh-bau-khi-dang-mang-thai-khong
https://sites.google.com/site/thaisanthucuc/non-ra-mau-co-nguy-hiem-khong

https://thaisanthucuc.jweb.vn/nuoi-day-con-trong-moi-truong-tich-cuc.html
https://thaisanthucuc.jweb.vn/tac-dung-phu-cua-qua-sung-voi-phu-nu-mang-thai.html
https://sites.google.com/site/thaisanthucuc/nhung-luu-y-de-mang-thai-lai-sau-khi-bi-thai-luu
https://thaisanthucuc.hpage.com/mang-thai-co-duoc-an-thanh-cua-khong.html
http://thaisanthucuc.mystrikingly.com/blog/mang-thai-an-d-c-xuc-xich-khong