NGUYÊN NHÂN NGỨA ĐẦU NHŨ HOA KHI CHO CON BÚ

Ngứa đầu nhũ hoa khi cho con bú khiến mẹ khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của mẹ. Nguyên nhân ngứa đầu nhũ hoa khi cho bé bú là do đâu?

NGUYÊN NHÂN NGỨA ĐẦU NHŨ HOA KHI CHO CON BÚ

Do mẹ bị viêm da cơ địa
Khi bị viêm da cơ địa, mẹ không tránh khỏi được tình trạng nhũ hoa bị khó chịu, ngứa ngáy. Cảm giác ngứa có thể đi kèm với phát ban ngoài với những vết rộp nhỏ trên da, có tiết dịch hoặc có vảy cứng.
Do vệ sinh nhũ hoa không sạch sẽ
Vệ sinh vùng nhũ không sạch sẽ đúng cách là nguyên nhân gây tình trạng ngứa, tróc vảy, đau rát nhũ hoa. Nhiều chị  em nghĩ rằng nhũ hoa là nơi không tiếp xúc bên ngoài, cũng không tiết dịch như vùng kin, nên rất sạch sẽ, không cần thay áo lót thường xuyên, không vệ sinh thường xuyên khiến cặn bã tích tụ, gây bẩn, ngứa khó chịu.
Mẹ bị viêm da tiếp xúc
Viêm da tiếp xúc là do nhũ hoa của mẹ có thể tiếp xúc với một số loại gây kích thích, chẳng hạn, áo lót, sữa tắm, xà phòng giặt đồ…  gây ngứa trên da, xuất hiện các vết rộp nhỏ, phát ban và dần hình thành các vảy cứng.

Mẹ bị viêm da tiếp xúc khiến nhũ hoa ngứa khó chịu

Mẹ bị viêm da tiếp xúc khiến nhũ hoa ngứa khó chịu


 Do mẹ chọn áo ngực không phù hợp
Mặc áo ngực không phù hợp, chật chội cũng là nguyên nhân khiến nhũ hoa của mẹ bị ngứa. Áo ngực chật cọ xát lâu ngày sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm.
Bị bệnh ung thư vú dạng viêm
Nếu chị em thấy núi đôi ngứa một bên, nóng đỏ, đau, dày thì có thể là biểu hiện ung thư vú dạng viêm. Cần phải đến bệnh viện để chẩn đoán nguyên nhân và xử trí phù hợp.

 

Xử trí với tình trạng ngứa đầu nhũ hoa khi cho con bú

– Không nên dùng xà bông để rửa núm và quầng vú những tháng cuối thai kỳ, vì xà bông có thể khiến núm vú bị kích thích, khô hơn. Khi bắt đầu cho bé bú thì sự khó chịu sẽ tăng lên.  
 – Vệ sinh sạch sẽ nhũ hoa mỗi khi cho bé bú và lau khô. Có thể dùng vài giọt sữa mẹ thoa lên và để tự khô để tránh vùng khô nứt, gây ngứa.
– Nên để nhũ hoa được tiếp xúc nhiều với không khí. Chọn áo ngực kích cỡ phù hợp không nên chật quá.
– Trong thời gian cho con bú, vùng ngực thường bị cương cứng, massage là cách giúp bầu ngực chắc khỏe hơn, chườm nóng trước khi cho bé bú cũng giúp sữa về nhanh hơn và phòng tránh được ngứa nhũ hoa.
– Nên bổ sung đầy đủ vitamin, dưỡng chất đầy đủ từ các thực phẩm hàng ngày để tăng cường sức đề kháng cơ thể.
– Nếu tình trạng ngứa khó chịu kéo dài, nên đi thăm khám tìm nguyên nhân để có cách xử trí đúng đắn, kịp thời. 

Nếu tình trạng ngứa khó chịu kéo dài, nên đi thăm khám tìm nguyên nhân để có cách xử trí đúng đắn

Nếu tình trạng ngứa khó chịu kéo dài, nên đi thăm khám tìm nguyên nhân để có cách xử trí đúng đắn


Ngứa đầu nhũ hoa khi cho con bú, nguyên nhân do đâu và xử trí thế nào, thông tin trên của chúng tôi hi vọng rằng đã giúp chị em có được những kiến thức hữu ích. Nếu cần tư vấn thêm kiến thức liên quan, vui lòng liên hệ Bệnh viện Thu Cúc Tổng đài 1900 55 88 96 để được giải đáp.